วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อยากไปเที่ยวสิงคโปร์ช่วงกลางเดือน ธค ค่ะ [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]



อยากไปเที่ยวสิงคโปร์ช่วงกลางเดือน ธค ค่ะ
คือแพลนกับเพื่อนไว้ว่าอยากไปเที่ยวสิงคโปร์ประมาณเดือน ธค ค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จองอะไรทั้งสิ้น ส่วนตัวแล้วไม่เคยเดินทางไปเที่ยว ตปท ด้วยตัวเองเลย ที่ผ่านมาเคยแต่ไป ตปท กับทัวร์ค่ะ 5 5 ก็เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี มีคำถามดังนี้ค่ะ
1.ไปสายการบินไหนดีคะ ระหว่าง air asia และ jetstar แล้วถ้าจะไป jetstar นี่จองผ่านเว็บได้เลยใช่มั๊ยคะ คือไม่เคยจอง jetstar มาก่อนเลยอ่ะค่ะ (เห็นมีเว็บ www.singaporepackage.com) ไม่ทราบว่าจองผ่านเว็บนี้โอเคมั๊ยคะ ทั้งที่พักและตั๋วเครื่องบิน
2.เราควรจะจองตั๋วช่วงนี้เลยใช่มั๊ยคะ เพราะนาน ๆ ไปเดี๋ยวตั๋วแพงขึ้น แต่เราว่าตอนนี้ก็เริ่มแอบแพงนิดนึงและ :))
3.แนะนำโรงแรมราคาเบา ๆ แต่สะอาดและปลอดภัยให้หน่อยได้มั๊ยคะ สำหรับ ผญ 2-3 คน ขอบคุณค่ะ
4.ใครมีที่เที่ยวเก๋ ๆ ชิค ๆ แนะนำได้เลยค่ะ

ขอบคุณทุก คห. ค่ะ

จากคุณ : kiki



ความคิดเห็นที่ 1
มาช่วยตอบบางข้อนะครับ เผอิญผมเพิ่งไปมา แต่ก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรเท่าไหร่

1. jetstar จองผ่านเว็บได้เลยครับ ส่วนเรื่องเว็บ singaporepackage ไม่แน่ใจนะครับ รอผู้รู้ท่านถัดไปก่อน
2. ถ้าจองช่วงนี้ได้ก็ดีครับ (ถ้าไม่คิดจะมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการอะไร) ยังไงลองเทียบกันดูนะครับระหว่าง Air Asia กับ Jetstar ของ Air Asia จองช่วงนี้ ตั๋วไปกลับประมาณ 5 พันครับ (ไม่รวมเรื่องโหลดกระเป๋ากับค่าใช้จ่าย Add on อื่นๆ)
3. ลองดู Hotel81 Osaka มั้ยครับ อยู่ย่าน China Town มีห้องพักแบบ Family พักได้ 3 คน ราคาประมาณ 2 พันต้นๆ ต่อคืน (หารกัน 3 คนก็ตกคืนละไม่ถึง) ห้องดี ปลอดภัย แล้วก็ใกล้ย่าน China Town (ของกินเยอะ) ครับ
4. ไม่แน่ใจว่าที่เที่ยวของจขกทเป็นแบบไหน ถ้าเน้นกินข้าวไปด้วย สถานที่ก็เก๋ไก๋ด้วย แนะนำที่ Clark Quay ครับ มีหลายๆ ร้านน่าสนใจ ไปกินบรรยากาศริมแม่น้ำด้วยครับ

จากคุณ : hbsosweet (hbsosweet)



ความคิดเห็นที่ 2
เรามาแนะนำที่เที่ยวให้ละกันนะคะ
สิงคโปร์มีโซนที่น่าเที่ยวประมาณนี้ค่ะ

1.มารีน่าเบย์ ตรงจุดนี้ควรไปเวลาเย็นถึงกลางคืน เพราะอากาศจะดีและไฟสวยค่ะ เดินไปที่เมอร์ไลอ้อนพาร์คตอนเย็นๆ เดินชิวๆริมน้ำ ผ่านเอสพลานาด โรงแรมฟุลเลอร์ตัน สะพานคาเวนาห์ มารีน่าเบย์แซนด์ และสะพานฮีลิกซ์ มาขึ้นSingapore Flyer ตอนกลางคืน (หรือเลือกขึ้น Sands Sky Park ที่มารีน่าเบย์แซนด์ก็ได้ค่ะ วิวมุมสูง สวยเหมือนกัน)

2.ย่านลิตเติลอินเดียและบูกิส อันนี้จะแบบว่ากลิ่นอายแขกนิดนึง แต่ก็ไปดูวัฒนธรรมเค้าก็ดีค่ะ ไปช้อปของถูกที่ห้างมุสตาฟา(เปิด24ชมค่ะ)
ส่วนย่านบูกิสก็จะมีห้าง มีตลาดบูกิสสตรีท (คล้ายๆจตุจักรบ้านเรา)

3.ออร์ชาร์ด เป็นถนนสายยาวย่านที่อุดมด้วยห้างหลายสิบแห่ง เอาไว้ช้อปของแบรนด์เนม โดยเฉพาะ Charles&Keith ค่ะ เพราะถูกกว่าเมืองไทยมากค่ะ บรรยากาศหรูหราผู้ดีค่ะ555

4.เกาะเซนโตซ่า เป็นที่ตั้งของ USS และเครื่องเล่นสนุกๆหลายอย่างค่ะ เกาะนี้อยู่ได้ทั้งวันค่ะ

5.ไชน่าทาวน์ ย่านนี้มีถนนที่เอาไว้ช้อปของที่ระลึกราคาถูก มีวัดแขก วัดพระเขี้ยวแก้ว และร้านอาหารดังเช่น Yakun Kaya และ Tian Tian ร้านข้าวมันไก่ค่ะ

ก็ลองดูละกันนะคะ ลองใช้สมาร์ทเสิร์ชคำว่าสิงคโปร์ จะเจอรีวิวดีๆเพียบค่ะ อ่านไม่หมดแน่นอนเราคอนเฟิร์ม 555

จากคุณ : torta

ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น