วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[ฮ่องกง] ถามค่ะ ผู้หญิงอยากไปเที่ยวคนเดียว [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]

หัวข้อคือ ผู้หญิงเดินทางคนเดียวไปฮ่องกงประมาณต้นเดือนมีนา ปีหน้า

ขอถามคำถามเบื้องต้นก่อนเลยนะคะ

1. ควรจะซื้อตั๋วเครื่องบินตอนไหนถึงจะกำลังดีคะ

2. จองที่พักด้วยคะ ประมาณไหนดีคะ / ช่วงนั้นราคาห้องปกติหรือแพงกว่าปกติ

3. ปกติจะมีโปรสำหรับช่วงนั้นของสายการบินไหนที่น่าสนใจบ้างไหมคะ

4. ที่พักสนใจพักพวก Hostel ค่ะเพื่อความประหยัด (แต่ก็คิดว่าประมาณ 300HK/คืน) แนะนำย่านที่ควรไปพักด้วยค่ะ ที่ผู้หญิงกลับเข้าที่พัก 4 - 5 ทุ่มแบบสบายใจๆได้มีไหมคะ (อ่านๆมากลัวพี่มืดค่ะ)

5. MRT รถเมย์ และรถราง ทราบเวลาให้บริการไหมคะว่า ตั้งแต่เวลาไหนถึงเวลาไหน

6. อากาศฮ่องกงช่วงนั้น ที่ดูมาคือเย็นกำลังดี ใช่ไหมคะ แต่อยากทราบว่าจะมีฝนไหม หรือพายุอะไรไหมคะ

7. ช่วงนั้นฮ่องกงมีเทศกาลอะไรมั่งไหมคะ ของบนเเกาะราคาปกติหรือแพงกว่าปกติ (แล้วปกติเขาเซลช่สงไหนคะ)

ตอนนี้นึกออกแค่นี้ค่ะ เรื่องสถานที่เที่ยวคิดไว้แล้วแต่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะจัดอะไรยังไง เพราะเน้นช๊อปมากกว่าเที่ยวค่ะ ^^

จากคุณ : น.ส.แสงแก้ว
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 10:20:39

ความคิดเห็นที่ 1
เพิ่งเห็นว่ากระทู้ซ้ำ ขออภัยค่ะ

นึกคำถามได้อีกค่ะ

8. การเดินทางขากลับไปสนามบินควรไปถึงสนามบินก่อนบินกี่ชั่วโมงคะ

9 ถ้านั่งรถเมย์ ใช้เวลาเดินทางเท่าไรคะ / MTR ใช้เวลาเท่าไรคะ (ทั้งแบบธรรมดาและ AE)

จากคุณ : น.ส.แสงแก้ว
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 10:43:19

ความคิดเห็นที่ 2
ตอบคำถามได้ไม่หมดนะคะ
1. ถ้ามีแพลนแน่นอนแล้วก็ควรเชคตั๋วตั้งแต่ตอนนี้เลย จะได้ถูกกว่าตอนไปซื้อใกล้ๆ ถ้าไปหางแดงแนะนำนน.กระเป๋าจัดไปหนักๆถ้าชอบชอปปิ้งนะคะ

2,4. ห้องพักเราเคยพักที่ meimei hotel พอไไปถึงถ้าจ่ายหมดก็มีลดราคาอีก 10% แต่เราไป 2 คนกับเพื่อนค่ะ ตกคืนนึงร้อยกว่าเหรียญต่อคนนะถ้าจำไม่ผิด ช่วงนั้นราคาน่าจะปกตินะคะ เพราะไม่ใช่ช่วงเทศกาล แนะนำส่งอีเมล์ไปถามและจองแต่เนิ่นๆ จะได้มีห้องค่ะ

3. โปรที่น่าสนก็แอร์เอเชีย, โอเรียนท์ (อันนี้ต้องโทร.เข้า call center อย่างเดียว), เอมิเรตก็โอนะคะ ดูตามเวปของบริษัททัวร์จะได้ราคาถูกค่ะ

5. จำไม่ได้ว่าหมดกี่โมงนะคะ แต่ถ้าไม่เสี่ยงก็ไม่เกินเที่ยงคืนถึงรร.ก็น่าจะดีที่สุดค่ะ

6. ก็เป็นช่วงเปลี่ยนฤดู ไม่หนาแล้ว เย็นๆสบายๆมากกว่าค่ะ ฝนไม่ตกแล้วค่ะช่วงนั้นจะเป็นช่วงเปลี่ยนฤดู แต่เชคอากาศในเนตดูอีกทีเพื่อความชัวร์ค่ะ

7. อันนี้ไม่แน่ใจนะคะ แต่ยังไงของที่นั่นก็ถูกกว่าที่ไทยแน่นอนค่ะ โดยเฉพาะขนมโปรดของเรามีแค่ที่นั่นเลย โคลลอนรสทาร์ตไข่ อร่อยสุดๆ ><

8. ถ้านั่งรถบัสก็นานอะค่ะ ถ้านั่นงรถไฟก็เร็วแต่แพงค่ะ ประมาณ 100 เหรียญฮ่องกงค่ะ แต่เร็วมากแค่ 15 นาทีเอง

9. MRT เร็วกว่าแน่นอนค่ะ แต่ก็แล้วแต่เส้นทางอะค่ะ

ตอบได้เท่านี้นะคะหวังว่าจะเป็นประโยชน์ เพราะเราก็ไปกับเพื่อนผู้หญิงแค่ 2 คนเองค่ะ

จากคุณ : PenguiNLittlE
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 12:11:58

ความคิดเห็นที่ 3
ตอบเท่าที่รู้นะครับ
1. เพื่อนผมจองตาม agency ต้องลองโทรถามเขาเรื่อยๆ เพื่อนเดินทาง พ.ย. นี้ ได้มา 8600 เห็นบอกว่าถูกสุดละ บิน ek
2. อยากได้ รร. หรือ guesthouse ครับสภาพก็ตาม ราคาที่จ่าย
3. ไม่ทราบครับ
4. ส่วนใหญ่คือ tsim sha tsui หรือ mong kok ครับ
5. mtr เข้าไปดูที่ เว๊บเขาได้เลยว่าเปิดบริการกี่โมง ถ้าผมจำไม่ผิดคือตีห้าหมดเที่ยงคืน ส่วน city bus ก็มีเว๊บครับ ตรวจสอบได้เช่นกัน
6. สภาพอากาศช่วงมี.ค. น่าจะปลอดโปร่งอยู่นะ แต่จขกท.ครับ โลกเราวิกฤตแปรปรวนมากขึ้น ดังนั้น ไม่มีใครบอกได้แน่นอนเรื่องสภาพอากาศ ตรวจสอบได้ล่วงหน้าแค่สัปดาห์เดียว
7. ช่วง เซลทั้งเกาะ ราว มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ครับ แต่เห็นปีนี้ใครๆก็บอกว่าไม่ถูกเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ถูกกว่าช่วงปกติ สำหรับฮ่องกง ช่วงที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ตรุษจีน (ก่อนซักสามวันและหลังซักอาทิตย์) สาร์ทจีน วันหยุดจีนช่วงต้นเดือน ต.ค. เพราะคนจีนจะเยอะมาก
8. เหมือนทั่วไป คือไปก่อนเครื่องออกซักสองหรือสามชั่วโมงครับ
9. เข้า web ของ mtr แล้วเขาไปที่ mtrjplanner ครับ จะบอกระยะเวลาเดินทางและราคา ครบเลย :) ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง ขอโทษนะครับ

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 54 12:22:40

จากคุณ : นายนพพร
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 12:21:18

ความคิดเห็นที่ 4
เข้าไปหาข้อมูลใน Hongkongfanclub มีรายละเอียดมากมาย ควรหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อนดีกว่าใช้วิธีถามทุกเรื่องนะคะ เพราะถ้าต้องเดินทางคนเดียว ปัญหายังมีให้เจออีกเยอะค่ะ

จากคุณ : Kon_saraburi
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 12:23:34

ความคิดเห็นที่ 5
มีเพื่อนชื่อ "เมย์" อยู่ฮ่องกงนี่ เห็นนั่งรถเค้าตลอดเลย

จากคุณ : ขายหัวเราะ
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 13:15:11

ความคิดเห็นที่ 6
1. หาไว้เลยค่ะ ถ้าเจอถูกๆ ก็ซื้อเลย

4. แนะนำ dragon hostel ตึก sincere ค่ะ อยู่ย่านมงก๊ก ที่พักไว้ใจได้ หรือไม่ก็ลองหาที่อื่นที่ตึกนี้ดู
ย่านมงก๊ก เป็นย่านช้อปปิ้ง ร้านจะปิดกันประมาณเที่ยงคืน

จากคุณ : BeeVee'
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 13:42:47

ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบค่ะ หรือแวะเวียนเข้ามา

รายละเอียดก็หาไว้บ้างแล้วค่ะ แต่ก็ยังอยากถามเหมือนไม่ทำการบ้านเลย เหอๆ

แต่เพราะบางทีที่ดูรีวิวไม่ตรงกับช่วงที่เราไป แล้วการรีวิวที่พัก ไม่ได้บอกรายเอียดที่อย่างพี่มืด หรือ ส่วนความคิดเห็นว่าถ้าไปคนเดียวจะเหมาะสม อยากได้คำแนะนำตรงนี้ค่ะ (แต่ยังไง บางคำถามก็ขี้เกียจจริงๆแหละ ยังไงขออภัยด้วยค่ะ)

อย่างย่านที่พักค่ะ เรื่องพี่มืด ที่อ่านมาก็แอบกลัวนะ เราเองก็ไม่ทราบว่าจะมีทุกย่าน ทุก Hostel หรือเปล่า เป็นไปได้ก็อยากจะเลี่ยงไม่พลาดไปอยู่จุดศูนย์กลางเขาก็พอใจแล้ว ไม่ใช่จะหนีขนาดไม่ให้เจอเลย

บางคำถามอาจดูแปลกๆ แต่ก็อยากได้คำตอบจากประสบการณ์เก่าๆของท่านผู้มีประสบการณ์ตรงค่ะ ชัวร์ดีกว่า คนไม่เคยไปอย่างเรา

ตอนนี้ก็รู้ชัวร์ๆแล้วว่า มันไม่ไกลเกินที่จะจองได้เลยทันที แต่ก็แอบหวังโปรสายการบินบ้าง

จากคุณ : น.ส.แสงแก้ว
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 15:33:11

ความคิดเห็นที่ 8
เราเคยไปพักคนเดียวค่ะ ตอนนั้น walkin ไปเข้าพักที่ cityplus คนต้อนรับพูดอังกฤษได้ดี พอดีที่อื่นมันเต็มหมดเลย ที่พักก็ hostel อ่ะนะ เล็กๆ อยู่ตึก sincere เราว่า ก็ ok นะคะ ไม่น่ากลัวหรอก เพราะว่าคนพลุกพล่านมาก เดินกันถึงประมาณเที่ยงคืน สว่างตลอดอ่ะคะ เวลาไปเที่ยวคงไม่กลับหลังเที่ยงคืนหรอกมั๊งคะ เพราะว่ารถไฟฟ้าหมด

แต่แถว tsim tsa tsui พี่มืดน่าจะเยอะกว่า พวกตึก chuking ไรเนี่ย เคยเจอ แต่พี่มืดบางคนเค้าก็นิสัยดีนะ เคยไปเดินเที่ยวคนเดียว เปิดแผนที่ เค้าก็ทักว่าเราจะไปไหน แล้วบอกทางให้อ่ะค่ะ

จากคุณ : น้องทานตะวัน
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 16:10:54