วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

PANTIP.COM : E11152497 ถามเซียนฮ่องกงเรื่องซื้อตั๋วรถไฟ AE [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]
ถามเรื่องการซื้อตั๋ว ตามนี้ครับ
1. ถ้าซื้อตั๋ว AE แบบ กลุ่ม ซึ่งไม่มีแบบไปกลับ ต้องซื้อทีละขา เราควรจะซื้อขากลับไว้เลยไหม ตั้งแต่วันไปถึงเพราะเราจะซื้อขาไปอยู่แล้ว
2. วางแผนเดินทาง 5 คน จะซื้อตั๋วแบบนี้คุ้มไหม
ขาไป ซื้อ AE แบบที่แถม MTR ไม่อั้น 3 วัน เพื่อจะได้ใช้เดินทาง 3 วัน
(มีไปดิสนีย์, และพระใหญ่ด้วย)
ขากลับซื้อ AE แบบ Group
3. ตั๋ว AE แบบ MTR แถม สามารถเติมเงินได้ใช้เป็นบัตร Octopus ได้เลยใช่ไหม หรือควรซื้อบัตร Octopus ต่างหากดี
4. หรือควรซื้อตั๋ว AE แบบ Group ทั้งไปและกลับ แล้วไปซื้อตั๋ว Tourist Day pass ดีครับ
5. วันที่ไปดิสนีย์คงอยู่ทั้งวันไม่ไปไหนต่อ ควรใช้ Day pass หรือ Octopus ดี
6. ถ้าซื้อตั๋ว AE ที่นั่นมีส่วนลดอะไรแถมมาให้บ้างครับ เช่น ดิสนีย์ หรือที่อื่น เพราะซื้อในเวปแบบแถม MTR ด้วยบัตร HSBC มีลดราคาด้วย 1 ขา จาก 220 เหลือ 198 หรือไปซื้อที่นั่นได้คูปองแถมคุ้มกว่าครับ
7. ถ้าใช้รถเมล์ขาไป ผมจะซื้อ AE ไว้ใช้สำหรับขากลับเลยตอนไปถึงได้ไหม เพื่อจะได้ใช้ In town check-in และได้ MTR ฟรี 3 วัน และจะใช้ MTR ได้เลยไหมโดยยังไม่ได้ใช้ AE ขากลับ
8. ถ้าผมทำตามข้อ 7 ผมจะเอาบัตรไปเติมเงินเพื่อใช้ขึ้นรถเมล์ได้เลยไหมครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมไป 14/10 ถึง 19.00 กลับ 17/10 23.00 พักที่จิมซาจุ่ย

รบกวนด้วยครับตอนนี้คิดจนปวดหัวละ

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 54 15:30:57

จากคุณ : heang
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 12:21:12
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

ความคิดเห็นที่ 1
ตอบได้บางข้อนะคะ
ข้อ 3 ตั๋ว AE แบบ MTR แถม นั้นสามารถใช้เป็น บัตร Octopus ได้เลย แต่ต้องเติมเงินเข้าไปก่อนนะคะ บอกเค้าว่าเติมเงินได้เลยค่ะ ตอนคืนบัตรก็จะได้เงินคืน + มัดจำบัตร 50 เหรียญค่ะ

ส่วนเวปนี้ จะเป็นเวปของ MRT ไว้คำนวณค่าเดินทางได้ดีทีเดียว ว่าจะใช้อะไรดี ใส่ได้เลยค่ะว่าไปสถานีไหน มันจะโชว์เลยว่าเที่ยวเดียวกี่บาท ใช้บัตรปลาหมึกกี่บาท

จากคุณ : จันทร์แหว๋ว
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 12:52:21

ความคิดเห็นที่ 2
พักที่ไหน

นั่งair bus พวก a21 ดีกว่ามั้ยครับ

ถูกกว่าสบายกว่า

จากคุณ : เขียนบน iPhone (tan_www)
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 12:53:35

ความคิดเห็นที่ 3
คุณ heang พักย่านไหน ครับเพราะ จะได้ คำนวณเรื่อง การเดินทางจาก เวปรถไฟฟ้า ของฮ่องกงจากที่พักได้ครับ มีบอก ว่าระยะนี้ ค่าโดยสารเท่าไร่

ตอนผมไป ผมซื้อ Tourist Day pass ผมคำนวณแล้ว แต่ต้องเดินทางข้ามเกาะไปมานะครับ ถึงจะคุ้ม ไม่งั้น ใช้ Octopus การ์ดอย่างเดียวดีกว่าครับ ผมว่าพอกัน...

ส่วนเรื่อง AE ไม่ค่อยมีความรู้เพราะเคยใช้ บริการแค่ครั้งเดียว สะดวกสบายดีครับ แต่แพงครับ ก็ต้อง ดูแผนการเที่ยว ของคุณ heang อีกทีว่า แต่ละวัน ไปไหน บ้าง ไล่ตั้งแต่วันแรก แล้ว ลองคำนวณ ดูครับ

จากคุณ : เด็กตาดำดำ
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 12:56:27

ความคิดเห็นที่ 4
เอาแบบของเรานะคะ โดยคำแนะนำของ คุณ ภูผาวารี
เราซื้อแบบ กลับเที่ยวเดียว ราคา 220 HKD + MTR 3 วัน
และซื้อขาไป แบบgroup (จำเป็นต้องใช้ AE ในการ checkin intown)
ขาไปเราไปลง สถานีแรก(ก่อนสถานีเกาลูน) ราคา 2 คน 90 HKD
และใช้ MTR แบบ 3 วันไปลง สถานีฮ่องกง ก็เท่ากับว่าเรา ซื้อ AE + 3 วันไปกลับในราคา 220+45 = 265 ต่อคน ถูกกว่า แบบAE ไป-กลับ แต่ก็ต้องเดินหน่อย อิอิ
สำหรับเรา เราถือว่า เราใช้AE คุ้มมากๆ โดยคิดจาก 220 -50(ค่าคืนบัตร)-90(ค่ารถจาก สถานีHongkong ไปแอร์พอท ) = 80 / 3 วัน โดยเฉลี่ยใช้ MTR เกิน 28 HKD ถือว่าคุ้มแล้วค่ะ นอกจากนี้ บัตรAE ยังใช้ได้เหมือนบัตรปลาหมึกใช้ซื้อของ เติมเงินได้

***แก้ไข หน่วยเงิน ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 54 13:11:09

จากคุณ : คนที่เธอไม่สนใจ
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 13:09:03

ความคิดเห็นที่ 5
ตอบได้เลยครับว่าใช้ MTR แบบเหมา 3 วัน ไม่คุ้มครับ
คุณไปแค่ 4 วัน 3 คืน ไปถึงวันแรกเวลา 19.00 น แล้วใช้ AE เข้าเมือง น่าจะไม่ได้ใช้ MTR ในคืนแรก เริ่มมาใช้เอาตอนสายๆวันที่ 15 จนถึงวันกลับคุณใช้ MTR ไปแค่ 2 วันกว่าๆ เท่ากับว่า ขาดทุนครับ ไม่คุ้ม

จากคุณ : eurostar
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 16:43:08

ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณคุณ Eurostar ครับ ขากลับผมกลับรอบดึกครับ คงจะเทียวทั้งวัน รวมกันเป็น 3 วันเต็มไม่รวมคืนแรกที่ไปถึงเพราะคงไม่ได้ใช้ ส่วน 15-17/10 จะใช้เต็มวันโดย 1 วันไปดิสนีย์ อีกวันไปพระใหญ่ และที่อื่นๆ อีกวันก็เรื่อยเปื่อยครับ แบบนี้จะคุ้มไหมครับ

จากคุณ : heang
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 16:56:15

ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าไปถึงทุ่มนึง เปิดใช้วันแรก 14/10
ทุ่มนึงของวันที่สอง 15/10 เท่ากับใช้ไปแล้ว 1 วัน
ทุ่มนึงของวันที่สาม 16/10 เท่ากับใช้ไปแล้ว 2 วัน
ทุ่มนึงของวันที่สาม 17/10 เท่ากับใช้ไปแล้ว 3 วัน ครบกำหนด MTR

เราว่า พอดีเลยนะค่ะ เพราะส่วนตัวตอนที่ไป ก็ใช้แบบนี้ ครบสามวันพอดี
ไปถึง หกโมงเย็น กว่าจะได้ใช้ก็เกือบทุ่ม ไปสี่วันสามคืน ขากลับ วันสุดท้ายเครื่องออก ทุ่มนึง ก็ยังใช้ได้นะค่ะ

จากคุณ : คนที่เธอไม่สนใจ
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 17:56:46

ความคิดเห็นที่ 8
1.ตั๋ว AE แบบ Group หรือตั๋วแบบเที่ยวเดียว สามารถใช้ได้ภายในวันออกบัตรเท่านั้น ซื้อล่วงหน้าไม่ได้ครับ
2.ทำตามคห 4 ดีกว่าครับ
3.ใช้เหมือน Octopus ทุกประการ
4.ตัดความยุ่งยากก็ซื้อแบบ AE travel pass ไปเลยก็ได้ครับ ถ้าไม่เช่นนั้นคุณheang ก็คงต้องนั่งคำนวณเองแหละครับว่าคุ้มหรือเปล่า คงบอกคำตอบที่แน่นอนไม่ได้ แต่ดูจากโปรแกรม AE group ไปกลัีบ 90 HKD + Travel pass อีก 55HKD ใช้ตอนกลับจากดิสนีย์หลังดูพลุ และใช้ไปกลับพระใหญ่อีกวัน (ใช้จากสองทุ่มครึ่งของวันไปดิสนีย์ถึงสองทุ่มของอีกวัน) ที่เหลือก็ Octopus น่าจะดีกว่า แต่จะยุ่งยากสำหรับคุณheang นิดนึง
5.ตามที่ผมบอกคือ ใช้กลับจากดิสนีย์ เพราะบัตรจะสามารถใช้ได้อีกวันจนถึงกลางคืนของอีกวัน
ุ6.ซื้อ online ก็ได้คูปองเหมือนกันครับ รับที่นู่นเลย ซื้อ online เลยครับ ถูกกว่า
7.ซื้อไว้ได้เลยครับ ใช้ขึ้น MTR ก่อนได้ด้วย เพราะตั๋วนี้มีระยะเวลาใช้หลังจากออกบัตร 180 วันมั้ง(ไม่แน่ใจแต่นานเป็นเดือนๆ) จะไม่เหมือนAE แบบ Group หรือตั๋วแบบเที่ยวเดียวซึ่งต้องใช้ในวันนั้นเลย
8.ได้เช่นกันครับ

จากคุณ : Pooh (ภูผาวารี)
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 54 23:39:27

ความคิดเห็นที่ 9
ว้าว....ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณในความมีน้ำใจของทุกท่าน โดยเฉพาะท่านที่ให้ยืมบัตรต่างๆด้วย รวมถึงคุณเด็กตาดำดำ และคุณเดาสะดอก

ขอบคุณครับ

จากคุณ : heang
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 54 12:58:24