วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ถามเรื่องบัตร airport express travel pass ประเทศฮ่องกงค่ะ ^^ [pantip]

จะเดินทางไปประเทศฮ่องกงค่ะ คืออยากทราบว่า (มีหลายข้อมากเลยค่ะ)
1. ถ้าใช้ airport express travel pass เดินทางออกจากสนามบินตอนประมาณเที่ยงวันอาทิตย์ แล้วใช้นั่งรถไฟฟ้าช่วงบ่ายสามวันอาทิตย์ เลยจะสามารถใช้ได้ถึงเที่ยงคืนวันพุธ หรือว่าได้แค่บ่ายสามวันพุธคะ
เพราะเห็นในเวบเขียนไว้ว่า ใช้ได้ 72 ชม แล้วใช้ได้ยาวต่อจนถึงเวลาปิด MTR วันนั้น ๆ

2. แล้วถ้าหมด 72 ชม แล้ว สามารถเติมเงินเข้าไปเพิ่มเหมือนบัตร octopus ได้มั๊ยคะ หรือว่า ไม่ต้องรอครบ 72 ชม. คือสามารถเติมเงินได้ตั้งแต่แรกเลยมั๊ยคะ ถ้าเติมได้ เวลาได้คืน จะได้เงินคืน 50 HKD รวมกับเงินคงเหลือในบัตรใช่มั๊ยคะ (จะไม่ถูกหักเหมือน octopus ใช่มั๊ยคะ)

3. ถ้าเกิน 72 ชม.แล้ว ยังสามารถไปแลกคืน แล้วได้เงินกลับมา 50 HKD รึเปล่าคะ
4. ถ้าไปแลกคืนได้เงินกลับมา 50 HKD หมายความว่า เราก็จ่ายแค่ 170 HKD (สำหรับ 1 เที่ยว) 250 HKD (สำหรับ 2 เที่ยว) ใช่มั๊ยคะ
หรือว่า ต้องบวกเพิ่มค่ามัดจำบัตรอีก 50 HKD ตอนที่ซื้อครั้งแรก

5. บัตร airport express นี้ ถ้าเติมเงินได้ สามารถใช้ซื้อของที่ร้าน ซื้อบัตรที่ peak tram (แบบไม่ต้องต่อคิวซื้อตั๋วได้มั๊ยคะ) แบบว่าเหมือนบัตร octopus เลยใช่มั๊ยคะ

6. ถ้าตอนกลับใช้ intown check in (มีแค่สถานีเกาลูน กับฮ่องกงใช่มั๊ยคะ) ถ้า intown checkin ที่สถานีฮ่องกง แล้วทีนี้ไปเที่ยว เสร็จแล้วถ้ามาขึ้น AE ที่สถานีเกาลูน สามารถทำได้รึเปล่าคะ หรือ check in ที่สถานีเกาลูน แต่มาขึ้น AE ที่สถานีฮ่องกง หรือว่าถ้าเรา intown check in ที่ไหน หลังจากไปเที่ยว shopping แล้ว ก็ต้องกลับมาขึ้น AE ที่สถานีนั้น ๆ เท่านั้นคะ

7. บัตร AE ที่เป็น Group 4 คน ซื้อที่สถานีไหนได้บ้างคะ หรือว่ามีขายที่ Airport ที่เดียว สามารถซื้อแล้วใช้ขากลับได้มั๊ยคะ ซื้อ AE แบบ group สามารถใช้ intown check in ได้มั๊ยคะ แล้วซื้อเนี่ยต้องซื้อวันนั้นใช้วันนั้น หรือว่าซื้อตอนไปใช้ตอนกลับได้มั้ยคะ

8. ถ้าซื้อ Airport express + MTR 3 day แบบเที่ยวเดียว ตอนขาไปเราสามารถเติมเงินเข้าไปในบัตร แล้วใช้บัตรนี้ขึ้นรถบัส s1 แล้วมาต่อ MTR ไปโรงแรม(ยังไม่ใช้ AE) แล้วเก็บ AE ไว้ใช้ตอนขากลับได้มั๊ยคะ ถ้าได้ แล้วขากลับเนี่ย ใช้บัตรนี้ intown check in ได้เลยมั๊ยคะ

9. ก่อนจะเอากระเป๋าไปcheck in จำเป็นต้องมี AE ใช่มั๊ยคะ ทีนี้ถ้าไปเที่ยวแล้ว เราใช้ AE ใบนั้นขึ้น Airport express ได้เลยใช่มั๊ยคะ หรือว่าต้องซื้อใหม่ ถ้าทำข้อ 8 ได้ ก็สามารถเอามาใช้ได้ด้วยใช่มั๊ยคะ

คำถามยาวและจุกจิกหน่อยค่ะ ขอบคุณนะคะ
จากคุณ : กระต่ายสายฟ้า
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 22:46:41

ความคิดเห็นที่ 1
แยก AE กับ octopus เถอะครับ
จากคุณ : ขายหัวเราะ
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 23:02:10

ความคิดเห็นที่ 2
เพราะอะไรอ่ะคะ
จากคุณ : กระต่ายสายฟ้า
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 23:23:27

ความคิดเห็นที่ 3
octopus ใบเดียวมันสารพัดประโยชน์อยู่แล้วล่ะครับ
pass จะดีกรณีเดียวคือแผนท่องเที่ยวคุณในระยะเวลา 3 วัน รวมค่ารถแล้วมันสูงกว่าค่าบัตร นอกนั้นผมไม่เห็นว่ามันจะดีกว่ามาซื้อ octopus ตรงไหนเลย
แต่ถ้าคุณ จขกท จะซื้อ pass มันก็เติมเงินได้แล้วใช้ได้เหมือน octopus ทุกอย่างครับ
จากคุณ : ขายหัวเราะ
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 23:54:49

ความคิดเห็นที่ 4
ตอบให้เฉพาะเท่าที่ทราบล่ะกันนะค่ะ
2. สามารถเติมเงินได้ตั้งแต่แรกซื้อเลยค่ะ ใช้ได้เสมือน Octopus เลยค่ะ
4. เวลาจ่ายเงินซื้อต้องจ่ายซื้อรวมมัดจำด้วยนะค่ะ คือ HKD 220 กับ HKD 300 บาท ได้คืนเวลาคืนบัตรค่ะ
7. สถานีเกาลูนกับฮ่องกงก็มีขายค่ะ
ได้แค่ 3 ข้อเองค่ะ แหะๆ บางข้อไม่มั่นใจ เลยรอท่านอื่นมาตอบดีกว่านะค่ะ^^
จากคุณ : memomoo
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 54 08:16:14

ความคิดเห็นที่ 5
8 , 9 : ได้ครับ ผมก็ซื้อแบบเที่ยวเดียว (Airport express + MTR 3 day) แล้วใช้ขากลับเอาครับ
ทำ in-town check in ได้ปกติ แล้วนั่ง AE ขากลับ
จากคุณ : gluttony
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 54 12:26:07

ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากเลยค่ะ สำหรับคำตอบ เผื่อมีพี่คนอื่นเข้ามาตอบให้ได้อีกนะคะ คำถามเหล่านี้เกิดมาจากคุณแฟนขี้สงสัยล้วน ๆ เลยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบที่จะมาอีกนะคะ ^^
จากคุณ : กระต่ายสายฟ้า
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 54 00:59:36

ความคิดเห็นที่ 7
1.ใช้ได้ถึงเที่ยงคืนวันพุธครับ
2.เติมเงินได้ตั้งแต่ยังไม่ถึงเที่ยงคืนวันพุธลยครับ ไว้ขึ้นรถเมล์ ซื้อของเซเว่น ถ้าหากเกินเที่ยงคืนวันพุธ บัตรก็จะเริ่มคิดเงิน MTR ส่วนตอนคืนเงินมัดจำก็ไม่โดนหักแน่นอนครับ
3.ได้ครับ
4.ตามความหมายนั้นถูกต้องแล้วครับ จ่ายจริงแค่ 170 HKD (สำหรับ 1 เที่ยว) 250 HKD (สำหรับ 2 เที่ยว) แต่ตอนซื้อก็ต้องจ่ายเงิน 220 และ 300 ไปก่อนน่ะครับ แล้วจะได้เงินคืนทีหลัง
6.ทำได้ครับ
ึ7.ซื้อได้ทุกสถานีของ AE ครับ สนามบิน เกาลูน ฮ่องกง Thing Yi ใช้ intown check in ได้ครับ ซื้อวันไหนใช้วันนั้นครับ ฉะนั้นซื้อไว้ใช้ขากลับไม่ได้นะครับ
8.ได้ครับ ใช้ intown check in ได้ครับ
9.ใช้ AE ใบนั้นขึ้น Airport express ได้เลยครับ ทำตามข้อ 8 ก็ได้ครับ
จากคุณ : ภูผาวารี
เขียนเมื่อ : 3 พ.ย. 54 09:23:59