วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รบกวนเซียน ฮ่องกงแนะโปรแกรมคะ [pantip]

PANTIP.COM : E11270069 รบกวนเซียน ฮ่องกงแนะโปรแกรมคะ [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]
รบกวนเซียน ฮ่องกงแนะโปรแกรมคะ
จะไปเที่ยวฮ่องกง 4 วัน 3 คืนคะรบกวนเพื่อนๆช่วยดูโปรแกรมที่วางไว้ ว่าพอจะเป็นไปได้ไหมคะ

วันแรก
16:30 น ออกเดินทางโดยสายการบิน Air Asia FD 3718
20.15 น. ถึงสนามบิน ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง
22.00 น. ถึงที่พัก Tim Sha Sui กินข้าวเย็น แถวๆที่พัก
22.30 น. ชอปปิ้ง Ladies Market

วันที่สอง
7.00 ออกเดินทางไปยังหาดน้ำตื้น Repulse bay9.00 ออกเดินทางไปซื้อตั๋วนั่งกระเช้าหนงปิง (ไป-กลับ)
10.30 นั่งกระเช้าหนงปิงข้ามเขา
11.00 นมัสการพระใหญ่ (ขึ้นบันได 268 ขั้น)
เที่ยวที่วัดโปหลิน ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม
12.00 ทานมี้อเที่ยง และซื้อน้ำ-ขนม
13.00 Shopping City gate
16.00 Victoria Peak
17.30 ลงจาก The Peak ไป Central
18.30 ทานมื้อค่ำ & เดินเล่น
19.00 Avenue New of Star -
20.00 ดู Symphony Of Light
20.45 เดินเล่นเท็มเปิลสตรีท
22.30 เข้าที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สาม
อยากไปเที่ยวมาเก๊าคะ แต่ไม่รู้จะจัดแบบไหนดี เพราะต้องกลับมาที่พักที่เดิมคะ หรือว่าควรเที่ยววัดในฮ่องกงดีคะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยคะ

วันที่สี่
ไฟท์กลับตอนเที่ยง สามารถไปเที่ยวที่ไหนได้อีกไหมคะ
รบกวนเพื่อนๆแนะนำด้วยคะ
จากคุณ : Momo for someone
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 15:44:44

ความคิดเห็นที่ 1
ฝากกระทุ้นี้
ฮ่องกง นั่งรถเมล์สนุกกว่ารถไฟเหาะ
มาเพิ่ม วันที่สองคุณไป repulse bay แล้วจะมา Nong Ping
คงไม่ไหว คนละทิศทางกันเลย
มา repulse อยู่บนเกาะฮ่องกง คงต้องเที่ยวแถวนั้นต่อ
เช่น Stanley market Central Causeway
จากคุณ : แม่น้องหยง
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 16:22:09
ถูกใจ : หมู4X

ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าวันที่สองตารางค่อนข้างกระชั้นไปครับ ยอมไม่ไปมาเก๊าหรือแบ่งมาวันที่4 ซักหน่อยจะดีกว่าครับ :)
จากคุณ : kengie_gojang
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 17:06:05

ความคิดเห็นที่ 3
วันแรก 22.30 ladies market .. คิดว่าไม่ทันนะึคะ เพราะไปมาเหมือนกัน ประมาณสี่ทุ่มร้านเริ่มปิดไปหลายร้านแล้วค่ะ
ตารางวันที่สองตอนเย็นค่อนข้างแน่นนะคะ .. กลัวว่าจะลงจาก the peak มาดู sol ไม่ทัน
จากคุณ : CyaNiZe
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 17:19:29

ความคิดเห็นที่ 4
วันแรกเที่ยวบินเหมือนผมเลยครับ
คิดอยู่เหมือนกันว่ากว่าจะเข้าที่พักคง 22:30++ ไปแล้ว จะออกไปเที่ยวไหนได้อีก
เพื่อนๆมี่ที่เสนอแนะไหมครับ ไม่อยากเสียวันแรกไปฟรีๆ ^^'
จากคุณ : gluttony
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 18:57:48

ความคิดเห็นที่ 5
ลองไป Knutsford Terrace ไหมคะ .. ประมาณว่าที่เป็นนั่งดริงกลางคืนของที่โน่น
อยู่ที่ถนน Kimberly Road ค่ะ
หรือไม่ได้เดินดูไฟแสงสีบนถนนนาธานหรือมงก๊กก็ยังพอไหวค่ะ
จากคุณ : CyaNiZe
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 20:54:50

ความคิดเห็นที่ 6
วันแรกคงเหนื่อยเกินไปที่จะไป ladies market ต่อหรือถ้าไม่ได้หิ้วกระเป๋าไรหนักมาก ผมว่านั่ง S1 ไปต่อ mtr ที่ ทุุงชุง แล้วก็ไปลง mong kok หาโจ๊กร้านดัง (sea view congee)แล้วเดินเล่นก่อนเข้าที่พักดีกว่าครับ

วันที่สอง ถ้าจะเอาทั้ง repulse bay และ ngong ping ผมแนะนำว่า ตั๋วกระเช้านองปิงให้เตรียมซื้อไปเลยจาก agency ในไทย ไปถึงก็ redeem ticket ได้เลยทันที ผมเองไปถึง 10 โมง เป๊ะ โห... คิวยาวมาก โชคดีเตรียมตั๋วไปแล้ว เรียกว่าลดคิวไปได้เยอะครับ (ผมเดินโบกตั๋วผ่านหน้าคนที่รอคิวผ่านไปอย่างสบายใจ จนเพื่อนบอก เดี๋ยวก็ถูกรุมหรอก 5555 ) ถ้าสนใจหลังไมค์มาถามได้ ปัญหาคือ อยากจะ shop citygate กันแล้วจะหิ้วของพะลุงพะลังไปเที่ยวกันต่ออีกหรอครับ ออกจะลำบากไปหน่อยนะ

วันที่สาม จริงๆเวลาน้อยนัก ไม่แนะนำให้ไปมาเก๊า แต่ถ้าอยากไปก็ไปได้ครับ วันที่สองแนะนำว่าให้ไปหาซื้อตั๋วเรือก่อน พัก tsim sha tsui ใช่ไหมครับ ผมแนะนำให้เดินไป in town outlet ตึกนั้นชั้นสาม มีตั๋วเรือของ first ferry ขาย บอกเขาว่าขอตั๋วเรือเที่ยวแรกพรุ่งนี้ น่าจะราวๆ 7 โมงเช้านะครับ ไปเช้าแล้วกลับดึกได้ครับ วันเดียว มาเก๊าก็เที่ยวได้ (แต่ไม่รวมไทปาและโคโลอานนะ) ผมแนะนำให้ซื้อ deal ของ macau tower ได้ชมวิวทั่วมาเก๊า และกินอาหารที่ร้าน 360 cafe ร้านมันจะหมุนไปเรื่อยๆครับ (หมุนช้าๆ) บรรยากาศดีครับ แนะนำๆๆ

วันที่สี่ ผมว่ากลับเที่ยง ไม่น่าจะไปไหนได้เยอะนะ ทานโจ๊กม่วงที่ yau ma tai แล้วกลับสนามบินก็หมดเวลาละ อย่างน้อยคุณก็ต้องถึงสนามบินสิบโมง ผมว่าไปเดินรับลมยามเช้าที่ avernue of stars อีกรอบก็หมดเวลาละ มีไรให้แนะนำหลังไมค์มาได้ครับ

จากคุณ : นายนพพร
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 22:29:18

ความคิดเห็นที่ 7
มือใหม่ แต่ก็อยากแนะนำให้วันแรกไปนอนมาเก๊าเลยคะ ถ้าเครื่องออกประมาณเช้าก็ถึง HK ประมาณเที่ยงแวะทานข้าวให้เรียบร้อยก็ไปข้ามเฟอร์รี่ไปมาเก๊าแล้วเที่ยวคาสิโนทั้งคืนเลยดีกว่า ^^ (แบบว่าติดใจเพิ่งได้กลับมา 2600 เหรียญ)
เช้าต่อมาก็เที่ยวมาเก๊าทั้งวัน คาสิโนยามเช้า เจ้าแม่กวนอิมริมฝั่ง แวะชอปชิมแถวโบสถ์เซนดอมินิค ซากประตูเซนปอล (อย่าลืมชิมทาร์ดไข่ด้วยน้า) บ่ายๆก็ขึ้นเฟอร์รี่กลับเกาะฮ่องกง มาถึงฮ่องกงก็หาที่พักแล้วไปขึ้นกระเช้านอนปิงได้เลยคะ (หน้าสถานีกระเช้ามี CityGate Outlet ด้วยนะจะแวะก่อนหรือหลังลงจากนอนปิงก็ได้ เผื่อเวลาไว้เยอะๆคะเพราะกว่ากระเช้าจะขึ้นถึงยอดกว่าจะเดินไปถึงพระใหญ่ใช้เวลาหลาย ชม. เลย (ทำเวลาดีที่สุด 2 ชม. ในการเดินทางและถ่ายแบบ 555) เมื่อลงมาปุ๊บถ้าไม่ติดช็อปที่ CityGate ก็ตรงไปที่ HarbourCity ได้เลยคะ เราจะไปดู Symphony Of Ligh กันเวลาเริ่มก็น่าจะประมาณ 2 ทุ่มตรงนะเล่น 13 นาทีดังนั้นอย่ามัวถ่ายรูปเพลินจนลืมดูความสวยงามของโชว์นะ พอเสร็จเดินเลยไป 20 ก้าวจากจุดนั้นไปดู Avenue New of Star ถ่ายรูปสักนิดก็ไปออกมาไปเดินเล่นหรือหาของกินชิลๆต่อที่ Tim Sha Sui พอง่วงก็กลับที่พักเลยคะ

แนะนำได้ 2 วันเท่านั้น ที่เหลือก็ว่างพอจะเก็บตกได้อีกเยอะไม่ว่าจะเป็นช็อปของใช้จุกจิกของวัยรุ่นที่ มกก๊ก ซื้อของอีเล็คทรอนิคที่ Sai Yeung Choi Street ไม่ก็เดินหรูไฮโซหน่อยก็นาธาน (ถ้าชอบแบรนด์อย่าลืมแวะร้าน DF ด้วยนะคะ) ส่วนถ้าช็อปจนหมดเกาะฮ่องกงแล้วมันยังมีเวลาเหลือวันครึ่งวันก็พากันไป DisneyLand, OceanPark, หรือ Repulse Bay ดูหนุ่มๆใส่จีสตริงเล่นบอร์ดได้ตามใจเลยคะ ^^ (อิอิ ทำไมเราแอบหื่นอะ)

อ่อ ส่วนวันสุดท้ายกลับเที่ยงแนะนำอยู่แถวๆ Tim Sha Sui หรือช็อปเที่ยวเก็บตกเล็กๆน้อยๆแถวไลน์รถไฟใต้ดินดีกว่าคะ เพราะต้องเผื่อเวลาเชคอินด้วย
อิจฉา จขกท มากมายคะมีเวลาหลายวัน ของเรามีแค่ 3 วันเองเดินกันหัวแทบขวิด แต่ดีที่ช่วงนี้ HK ไม่มีตารางเซลเลยไม่มีกระจิตกระใจช็อปเท่าไรดังนั้นเที่ยว ๆ ๆ ๆ ถ่ายรูป ๆ ๆ ๆ ๆ เข้าไปคะ ประกาศให้ทั้งโลกรู้ว่ามาถึงละ 55555

ส่วนของสำคัญ จขกท น่าจะรู้แล้วแต่อยากแนะเรื่องเล็กๆน้อยๆเผื่อไว้ คือ ปลั๊ก 3 ขาแบบที่ใช้กันที่ HK อย่าลืมเด็ดขาดพยายามหาจากที่นี่ไปนะคะมาบุญครองขาย 50 มั้ง (แต่ถ้านอน รร ใหญ่ๆจะมีเตรียมไว้ให้) พลาสเตอร์กับยาที่นู้นขายแพงอะเตรียมไว้เนิ่นจะดีกว่า ฝึกกินเบียร์เพราะมันถูกกว่าน้ำ 55555 แล้วก็สำคัญสุด ๆ พอถึง HK ปุ๊บสิ่งแรกหยิบแผนที่กับแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตรงที่ตรงคนเข้าเมืองก่อนเลย แล้วสุดท้ายจะเดินทางก็ซื้อ Octopus ติดตัวไว้ตั้งแต่วันแรกที่เหยียบเกาะเลยคะ ราคา 150 เหรียญใช้ได้จริง 100 เป็นค่ามัดจำ 50 เหรียญ (ซื้อได้ทุกสถานีเลยคะเหมือน BTS เปี๊ยบ) แล้ว *** คืนบัตรก่อนเช็คอินขึ้นเครื่องนะคะ เพราะเข้ามาแล้วมันแลกคืนไม่ได้ (เราเจอมาแล้วเสียดายเงินชะมัดตั้ง 50)

มี Octopus เราก็เดินทางสบายยิ่งกว่าอยู่กรุงเทพอีกคะ เร็วไวไปได้ทุกที่ไม่มีหลง (แต่เราแกล้งหลงบ่อยๆ คน HK ใจดีชอบเดินมาบอกทางเองแถม..ถามตลอดว่า Thai ใช่ไม๊ ๆ สงสัยชินกับนิสัยคนไทยจริงๆ 55555)

คะ แวะมาฝากไว้เท่านี้อาจเป็นทริปที่จัดไม่ดีมาก (เพราะเราแบ็คแพ็คน่ะคะ เป้ใบเดินทางเอง เน้นกินกับเที่ยวให้ครบเท่านั้น) ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ ^^
ปล. ถ้า จขกท ไปเมื่อไหร่ฝากหิ้ว Octopus ไปแลกคืนให้หน่อยน้า อิอิ
จากคุณ : Padme Naberrie
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 22:31:07

ความคิดเห็นที่ 8
ไม่ใช่เซียนแต่จอตอบละกันนะคะ
ladies market สี่ทุ่มร้านเก็บของกลับไปเยอะแล้วคะ ส่วนนองปิง เมื่อ 2 วันก่อนคิวซื้อตั๋วยาวมากคะ ยาวมาถึงเกือบบันไดทางขึ้น แนะนำตามคุณ Padme Naberrie หรือถ้าไม่ซื้อตั่วมาจากไทย ก็ควรเผื่อเวลาไว้เยอะๆ
จากคุณ : ความไกลรักษาใจได้จริงหรือ
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 54 00:11:40

ความคิดเห็นที่ 9
แนะนำอีกนิด กระเช้านอนปิงจะแน่นช่วงเช้าและบ่ายคะ ดังนั้นเวลาเหมาะคือ 3-4 โมงเย็นรับรองคะไม่มีคิวใดๆทั้งสิ้น ฟันเฟิร์ม แถมอากาศดี ๆ แดดอ่อน วิวสวยๆ ฉากหลังเป็นเกาะฮ่องกง มีสนามบิน เริดที่สุด (ระหว่างนั่งมองวิวด้านล่างจะเห็นคนกัดฟันอดทนเดินขึ้นนอนปิงเองเป็นระยะๆ นะคะอย่าลืมโบกมือให้กำลังใจเค้าด้วย 5555) พอถึงด้านบนก็ประมาณ 4 โมงนิดๆแดดเบาๆเดินต่อไปไหว้พระใหญ่ด้านบน ถ่ายรูปตามสะดวก ขาลงก็จะมีคิวเยอะนิดนึงคะแต่ไม่ต้องกลัวได้กลับลงไปด้านล่างครบทุกคนแน่นอนก่อน 6 โมงแน่นอน (เพราะมันปิดเวลานั้นพอดีคะ) ^^
จากคุณ : Padme Naberrie
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 54 00:23:44

ความคิดเห็นที่ 10
@แม่น้องหยง.....จกท เป็นโรคกลัวความสูงคะ เกรงว่าจะไม่กล้า สงสัยต้องปรับเปลี่ยนตาราง
@ kengie_gojang ขอบคุณนะคะ
@CyaNiZe ... ขอบคุณนะคะ จะต้องปรับเปลี่ยนแล้วคะ
@ gluttony ขอบคุณนะคะ แล้วเราน่าจะได้เจอกัน
@ นายนพพร ....สงสัย จกท คงต้องปรับเปลี่ยนแผนอย่างด่วนเลยคะ
@ Padme Naberrie ... จกท เดินทางอาทิตย์นี้คะ ขอบคุณสำหรับรายละเอียดมากๆๆเลยคะ
@ ความไกลรักษาใจได้จริงหรือ ......คงต้องไปนองปิงตั้งแต่ 7 โมงเช้าแล้วล่ะคะ
.....ขอบคุณ ทุกๆคำแนะนำเลยนะคะ คงต้องปรับเปลี่ยนกันใหม่ ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติม จกทยินดีรับฟังมากๆๆเลยคะ
จากคุณ : Momo for someone
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 54 09:41:05

ความคิดเห็นที่ 11
ข้ามไปฝั่งมาเก๊าให้เตรียมยาแก้เมาให้ดีนะคะ
เรานั่งเรือแล้วอยากจะอ้วกมากค่ะ T T
เป็นชั่วโมงนึงที่ทรมานมาก
จากคุณ : ตัวการ์ตูนดิสนีย์
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 54 20:46:09

ความคิดเห็นที่ 12
อ่านแล้วถ้าตารางแบบนั้นจริงไม่ยัด
NP360 ไปวันกลับล่ะคะ ก็ออกแต่เช้าเลยไปฝากกระเป๋าที่นั้นแล้วก็ขึ้นกระเช้าไป ลงมาซัก 5 โมง แล้วก็นั่งรถเมล์ไปสนามบินเลย ไม่รู้ทันไหมอ่ะ
เพราะวันที่2มันคนละฝั่งเมืองเลยอ่ะ ไปๆมาๆดูจะเสียเวลานะ
city gate ก็ช๊อปมันวันนั้นเลย ฝากกระเป๋าแล้วช๊อปเลย แล้วนั่ง MTR เข้าเมือง
Ladies Market ก็มาเดินวันที่กลับมาจากมาเก๊าก็ได้ ถ้าต้องมานอนที่เดิม
วันที่ 2 ก็เที่ยวตามวัดเกาะสัก ครึ่งวันแล้วก็ข้ามมา Repulse bay ต่อ The Pea ตามแผนเดิมคุณเลย ไม่ก็ตัดเที่ยววัดออกแล้วไป โอเชียนแทน
จากคุณ : คนไม่เคยไปฮ่องกงนะ (น.ส.แสงแก้ว)
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 54 13:34:43