วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

สอบถามเรื่องสารพัดบัตรเดินทางในฮ่องกงค่ะ งงค่ะ

สอบถามเรื่องสารพัดบัตรเดินทางในฮ่องกงค่ะ งงค่ะ
จะไปฮ่องกงกับเพื่อน 4 วัน ทั้งหมด 9 คนค่ะ และตั้งใจจะขึ้น Airport Express ทั้งไปและกลับ ไปมาเก๊า 1 วัน เที่ยว Disneyland 1 วัน ไม่ขึ้นรถเมล์ ใช้แต่ MTR ควรซื้อบัตรแบบไหนดี หาข้อมูลแล้วก็งง เลยอยากสอบถามว่า

1. บัตร Airport Express อย่างเดียวแบบไปกลับ ไม่ใช่แบบที่รวม MTR 3 วัน มันเอาไปเติมเงินเพิ่มเพื่อขึ้น MTR ตามที่เราใช้จริงได้หรือเปล่า

2. บัตร Octopus เห็นมีคนเขียนบอกว่ามันใช่จ่ายค่า Airport Express ได้ใช่หรือเปล่าค่ะ อย่างนั้นถ้าซื้อ Octopus ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อบัตรในข้อ 1 ใช่หรือเปล่า เพราะเอาไว้จ่ายค่า Airport Express ได้เหมือนกัน แล้วถ้าไม่มีบัตร Airport Express แล้วขากลับตอนเช็คอินขึ้นเครื่อง ที่เกาลูน จะได้หรือเปล่าค่ะ (บิน TG มีให้เช็คอินที่เกาลูนใช่เปล่าค่ะ)

3.บัตร Airport Express เห็นมันมีแบบ Group มันมีแบบ Group ไป-กลับหรือเปล่าค่ะ เท่าที่หาข้อมูลเจอเห็นมีแต่แบบเที่ยวเดียว ดูราคาแล้วแม้ว่าเป็นแบบ Group ก็แพงกว่า ซื้อไปกลับแบบไม่ Group

เห็นมีบริษัทขายบัตร AE คู่กับ Octopus ในราคาถูกกว่าซื้ออย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ไม่แน่ใจว่าซื้ออย่างใดอย่างเดียวก็ใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่า เริ่มงงค่ะ

จากคุณ : jay jay
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 54
--------------------------------------------------------------------------


ความคิดเห็นที่ 1
ข้อ1 บัตร AE ไปกลับอย่างเดียวไม่สามารถเติมเงินเพื่อขึ้น MTR ได้ครับ
ข้อ2 บัตร Octopus สามารถจ่ายค่า AE ได้ครับ แต่ราคาปกติไม่มีส่วนลด ไปเกาลูนคนละ HK$90 ต่อเที่ยว ไปกลับก็ HK$180
ข้อ 2.2 การเช็คอินในเมืองสามารถทำได้ก่อนล่วงหน้า แต่ต้องมากกว่า 4 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก และจำเป็นต้องมีตั๋ว AE เพื่อจะเดินผ่านประตูเข้าไปเช็คอินครับ เขาบังคับว่าต้องมีตั๋ว AE ก่อน แต่ละคนต้องสอดบัตรเข้าไปที่ประตู เหมือนประตูที่จ่ายค่ารถไฟฟ้านั่นแหละ สามารถเช็คอิน TG ได้ครับ และสามารถโหลดกระเป๋าที่นี่ได้เลย จะได้ไม่ต้องลากกระเป๋าไปเดินช๊อปต่อ
ข้อ3 ผมไม่รู้ว่าคุณไปดูจากที่ไหน ปกติตั๋ว AE แบบกรุ๊ปถูกกว่าพอสมควร แต่เป็นตั๋วเที่ยวเดียว ตามลิ๊งค์ด้านล่างนี้ ตั๋ว Group of 4 ไปเกาลูน ราคาแค่ HK$220 ตกเฉลี่ยคนละ 55เหรียญเอง ไปกลับก็คนละ 110 เหรียญ เลยไม่รู้ว่าคุณคำนวณยังไงให้แพงกว่า

http://www.mtr.com.hk/eng/whatsnew/promotions_4persons.html

จากคุณ : หมูน้อยออมสิน
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 54


http://www.agoda.co.th/specialoffers
http://www.agoda.co.th/asia/hong_kong/hong_kong.html

ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น